Công ty TNHH Anabuki NL Housing Service Việt Nam
Quản Lý vì Hạnh Phúc

Hotline
028 5411 0003

ĐÀO TẠO PHƯƠNG PHÁP HOU - REN - SOU CHO TOÀN THỂ NHÂN SỰ ANABUKI

Tiếp nối chuỗi chương trình đào tạo của công ty Anabuki NL Việt Nam, mới đây, ông Omori Daisuke đã trực tiếp triển khai chủ đề đào tạo nội bộ: Phương pháp Hou - Ren - Sou đến tập thể nhân sự tại dự án New City Thủ Thiêm.

Phương pháp Hou - Ren - Sou ra đời vào khoảng năm 1982 và dần được phát triển, phổ biến trong nội bộ các công ty tại Nhật Bản. Cho đến hiện nay, phương pháp này đã trở thành một khái niệm quan trọng trong Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Tại các công ty, doanh nghiệp ở đất nước mặt trời mọc, Hou - Ren - Sou là một nội dung chính, một nội dung không thể thiếu trong các khóa đào tạo dành cho nhân viên.

Hou - Ren - Sou là sự kết hợp các chữ đầu tiên của 報告 - Houkoku (Báo cáo), 連絡 - Renraku (Liên lạc), 相談 - Soudan (Bàn bạc). Cụ thể:

  • 報告 - Houkoku (Báo cáo): Là việc báo cáo các tiến trình, tiến độ của công việc, và quan trọng hơn hết là việc báo cáo lỗi nhanh và sớm.
  • 連絡 - Renraku (Liên lạc): Là việc liên lạc, trao đổi, chia sẻ thông tin theo từng giai đoạn giữa các nhân viên, cũng như giữa các bộ phận trong một tổ chức. 
  • 相談 - Soudan (Bàn bạc): Là quá trình thảo luận các vấn đề và thống nhất đưa ra phương hướng thực hiện phù hợp. 

Tuy nhiên, đối với người nhân viên Anabuki, chỉ áp dụng Hou - Ren - Sou ở mức cơ bản dường như là chưa đủ. Bởi mỗi cá thể của Anabuki đều phải hòa mình theo sự thay đổi nhanh chóng của môi trường xung quanh, Tập đoàn Anabuki đưa ra tiêu chuẩn với 5 cấp độ, vừa để tập thể nhân viên có thể đối chiếu lại với chính mình, vừa để mọi người có mục tiêu để phấn đấu đạt đến cấp độ cao nhất và hoàn thiện bản thân.

Trước dự án New City Thủ Thiêm, chương trình đào tạo về Phương pháp Hou - Ren - Sou đã được triển khai đến toàn thể nhân sự tại khối Văn phòng chính và tại một số dự án khác như: Khu đô thị T&T City Millennia,... Dự kiến trong thời gian tới, ông Omori sẽ chia sẻ nội dung về Hou - Ren - Sou đến toàn thể các dự án do Anabuki quản lý.

Chia sẻ:
02854110002